Hotline:
0935.919.949
Ngày 7/8, công ty chuyển phát FedEx của Mỹ đã thông báo việc chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ chuyển phát đường bộ với công ty công nghệ đa quốc gia Amazon, một dấu hiệu mới nhất cho thấy sự cạnh tranh giữa hai công ty này.
Trước đó 2 tháng, FedEx đã loại Amazon ra khỏi danh sách khách hàng lớn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bằng đường không. Với động thái này, FedEx mong muốn chuyển sang làm việc với các đối tác khác trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ trên mạng.
Một tuyên bố của FedEx nhấn mạnh: "Thay đổi này phù hợp với chiến lược của chúng tôi, đó là tập trung vào một thị trường thương mại điện tử rộng lớn hơn".
Hồi tháng 6, FedEx cho biết đơn hàng của Amazon chỉ chiếm không đến 1,3% tổng doanh thu trong năm 2018. Bên cạnh đó, FedEx cũng đã xây dựng một mạng lưới "phục vụ hàng nghìn nhà bán lẻ trong không gian thương mại điện tử".
Amazon hiện cũng đã tăng cường mạng lưới logistics của tập đoàn. Thậm chí, "gã khổng lồ" công nghệ này đầu năm nay đã đề nghị trả 10.000 USD cho nhân viên nào tự nguyện thôi việc để đứng ra thành lập doanh nghiệp chuyển phát riêng. Amazon cũng có đội máy bay riêng và đội xe phục vụ các hoạt động logistics và hiện tập đoàn này đang thử nghiệm chuyển phát bằng máy bay không người lái và robot.